12:30 PM 05-06-2017- 12:30 PM 05-06-2017 - Lượt xem: 889
Cho dù công việc của bạn là gì thì bạn lúc nào cũng có thể rơi vào trạng thái stress. Nhưng nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng đến mức bạn cảm thấy không có thời gian để thư giãn thì sao? Bạn sẽ bắt đầu phải mang công việc về nhà sau giờ làm, và mất dần thời gian cho bản thân, gia đình và bạn bè.
Tìm được sự cân bằng tuyệt vời giữa cuộc sống công việc có thể rất khó khăn, đặc biệt trong thời đại kỹ thuật số khi mọi người thường xuyên phải đem công việc về làm tại nhà. Dưới đây là 5 mẹo theo Entrepreneur sẽ giúp bạn tìm được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống lành mạnh :
1.Duy trì lối sống lành mạnh
Chế độ ăn uống và tập thể dục không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ thể chất của chúng ta mà có ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ tinh thần của bạn. Bằng cách thực hiện một kế hoạch tập luyện thường xuyên và ăn uống lành mạnh, bạn có thể tăng cường khả năng quản lý căng thẳng.
Tuy nhiên, khi người ta bị căng thẳng, họ có xu hướng muốn những thực phẩm nhiều đường và dầu mỡ như bánh pizza và kem. Thực tế là bởi vì những thức ăn này chỉ làm cho bạn mất đi khả năng đối phó với căng thẳng. Vì thế hãy cố gắng chống lại những loại thực phẩm này càng nhiều càng tốt. Hãy loại bỏ những loại thực phẩm có hàm lượng chất béo cao, caffein và đường. Thay vào đó hãy lựa chọn các thực phẩm giàu chất xơ, giàu carbohydrate như khoai lang, rau và gạo. Trái cây và rau quả luôn là lựa chọn tốt, và trong trường hợp này, chúng sẽ giúp chống lại stress bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch và bổ sung chất chống oxy hoá cho cơ thể.
Ngoài ra, điều quan trọng nhất là hãy tìm ra một hoạt động mà bạn thích. Nếu bạn ghét chạy, đừng chạy. Hãy thử Zumba, kickboxing hoặc bơi lội. Có rất nhiều cách để tập thể dục mà khiến bản thân cảm thấy vui vẻ. Bạn thậm chí có thể có một số niềm vui trong khi giảm mức độ căng thẳng của bạn và tăng năng suất của bạn, giúp bạn dễ dàng bỏ lại stress và công việc tại văn phòng thay vì đem về nhà.
2. Nghỉ ngơi trong ngày
Cũng giống như các vận động viên sẽ có những khoảng thời gian nghỉ ngơi trong suốt một trận đấu, mọi người nên có những khoảng thời gian ngắn để nghỉ ngơi trong suốt ngày làm việc của họ. Một nghiên cứu cho thấy rằng nghỉ ngơi định kỳ trong ngày có thể dẫn đến sự hài lòng trong công việc cao hơn, giảm tình trạng kiệt sức tình cảm và nỗ lực tổng thể hơn của nhân viên để vượt lên trên.
Mặc dù tần suất và thời gian nghỉ giải nên khác nhau giữa người này với người khác dựa trên sở thích và tính khả thi, nghiên cứu cho thấy nhân viên ít nhất cũng nên cố gắng nghỉ ngơi sớm trong ngày. Nghỉ buổi sáng có thể khiến bạn cảm thấy tràn đầy sức sống, động cơ và tập trung, thậm chí có thể giúp chúng ta giảm đau đầu, đau mắt và đau lưng.
Nói tóm lại, thời gian nghỉ ngơi giữ cho căng thẳng của bạn ở mức có thể quản lý trong khi bạn đang làm việc, cho phép bạn về nhà mà cảm thấy bình tĩnh và hài lòng, thay vì thất vọng và kiệt sức.
3. Tổ chức lại thời gian của bạn
Bước đầu tiên để tổ chức được thời gian của bạn là dành thời gian để tổ chức thời gian của bạn. Bắt đầu từ 10 đến 20 phút vào đầu ngày để xem xét các tác vụ của bạn và đặt ra các mục tiêu trong ngày có thể làm tăng đáng kể năng suất của bạn.
Ngoài ra cũng cần thiết phải chỉ định các giờ cụ thể trong ngày như là "giờ làm việc" của bạn. Ngày nay, công nghệ đã làm cho một số người đi làm trở nên khó khăn hơn - rất khó để xác định giờ làm việc với các ông chủ, đồng nghiệp và khách hàng - những người mà hoàn toàn có thể sẽ gọi điện và gửi email cho bạn vào buổi tối. Tuy nhiên, thiết lập ranh giới thời gian của bạn là một trong những lời khuyên cơ bản nhất để thiết lập một sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
Hãy lập danh sách những điều quan trọng với bạn và quyết định bạn muốn dành bao nhiêu thời gian cho chúng mỗi tuần. Những điều quan trọng này có thể bao gồm đi chơi với gia đình, chơi nhạc cụ, đọc sách, học một kỹ năng mới, thực hành sở thích hoặc chỉ là thư giãn và xem một bộ phim. Cho dù hoạt động đó là gì đi chăng nữa, hãy chắc chắn rằng có một số thời gian "của riêng tôi" được lên kế hoạch vào mỗi tuần của bạn.
4. Hãy lên kế hoạch "tôi - của - ngày - mai" để thành công
Cùng với việc tổ chức thời gian của bạn vào đầu ngày làm việc, điều quan trọng là phải khắc phục thời gian vào cuối ngày để suy nghĩ về những ưu tiên trong ngày hôm sau. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi những bối rối vào buổi sáng khi cố gắng nhớ những gì bạn đang phải làm.
Hãy ở lại thêm 10-20 phút vào cuối ngày làm việc để tự lên cho bản thân mình một ghi chép về những gì bạn đã làm trong ngày đó, nơi bạn nghỉ và những công việc bạn cần để bắt đầu vào buổi sáng. Phương pháp này sẽ cho phép bạn sắp xếp công việc và duy trì trôi chảy từ ngày này qua ngày khác và giúp bạn khỏi bị ám ảnh về những nhiệm vụ bạn cần phải giải quyết vào ngày hôm sau.
5. Nắm lấy tuyến đường đi làm của bạn
Tuyến đường đi làm là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra căng thẳng ở người lao động. Một nghiên cứu của Thụy Điển cho thấy các cặp vợ chồng có một người mất ít nhất 45 phút để đi làm có cơ hội ly hôn cao hơn 40%. Cách bạn dành thời gian đi làm của mình ảnh hưởng đến năng suất trong ngày và thái độ của bạn khi bạn về nhà.
Hãy thử sử dụng buổi đi làm buổi sáng của bạn như một thời gian cho các bài tập thiền định, phản xạ và thở. Thực hành những kỹ năng này có thể giúp bạn bình tĩnh và tập trung trong suốt cả ngày. Trên đường về nhà, tập trung tháo gỡ và ăn mừng bạn đang trên đường về nhà. Bạn có thể cảm thấy như bạn cần phải vội vàng về nhà và thư giãn, nhưng tại sao chờ đợi? Làm bất cứ điều gì làm cho bạn cảm thấy không bị căng thẳng - hát một bài hát, hoặc nắm lấy âm thanh tuyệt đẹp của sự im lặng sau một ngày cố gắng.
Tìm được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống có thể là thách thức và khó khăn. Tuy nhiên, ngoài việc duy trì lối sống lành mạnh và tận dụng tối đa công việc của mình, bạn có thể quản lý căng thẳng này dễ dàng hơn bằng cách lên kế hoạch tốt hơn để có thẻ nghỉ giải lao suốt cả ngày, tổ chức thời gian và tự đặt mình thành công.
Entrepreneur