03:24 PM 25-08-2018- 03:24 PM 25-08-2018 - Lượt xem: 1357
Marketing Mix là một công cụ chiến lược marketing quen thuộc, và như bạn có lẽ đã biết bản rút gọn của mô hình 7P là mô hình 4P bao gồm Product (Sản phẩm), Price (Giá), Place (điểm bán), Promotion (Truyền thông). Nó được đánh giá là top 3 mô hình marketing truyền thống dựa theo thống kê của Smart Insights.
Mô hình 7P được E.Jerome McCarthy phát minh và xuất bản vào năm 1960 trong cuốn Basic Marketing – A managerial Approach (Tiếp cận quản lý với marketing căn bản).
Đọc thêm:
Mô hình 4P được thiết kế tại thời điểm bán sản phẩm mà thiếu chú trọng đến dịch vụ và vai trò của dịch vụ khách hàng trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu. Qua thời gian, Booms và Pitner thêm 3 yếu tố dịch vụ: People (con người), Physical Evidence (trải nghiệm thực tế) và Processes (quy trình).
Mô hình 7P giúp công ty xem xét và xác định những yếu tố thiết yếu ảnh hưởng đến quy trình marketing sản phẩm.
Các công ty sử dụng mô hình 7P để đặt mục tiêu, đưa ra phân tích SWOT và các phân tích đối thủ. Nó là một khung sườn thực tiễn trong việc đánh giá việc kinh doanh hiện tại qua cách tiếp cận hợp lý. Hãy tự hỏi và trả lời thử những câu hỏi sau:
HubSpot là một ví dụ điển hình, được thành lập năm 2006; HupSpot bán phần mềm máy tính cho hơn 8,000 khách hàng ở 56 nước.