Người đứng đầu không sợ “bẩn tay”
Nhằm kích thích người dân, nhất là bạn trẻ tích cực rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, Khôi Nguyễn và các cộng sự đã cho ra đời ứng dụng công nghệ cung cấp giải pháp luyện tập mới mẻ có tên WeFit. Lần đầu tiên ở Việt Nam, có một ứng dụng cho phép người dùng tìm kiếm các phòng tập dễ dàng hơn.
Khách hàng chỉ mua một gói tập duy nhất của WeFit, kích hoạt ứng dụng trên smartphone là đã có quyền trải nghiệm và tập luyện tại bất kỳ phòng tập nào. Chỉ trong vòng một thời gian ngắn Khôi Nguyễn và các cộng sự đã hợp tác được với 300 phòng tập, lớp học thể dục thể hình trên địa bàn Hà Nội, TPHCM, mỗi ngày có hơn 3 ngàn ca tập với khoảng 10 bộ môn khác nhau. Ứng dụng WeFit ra đời theo mô hình kinh tế chia sẻ, vừa ích lợi với người dùng, vừa giúp các đối tác (các phòng tập, lớp học) thêm lượng khách mới, tối ưu hóa chi phí đầu tư phòng tập, tăng doanh thu.
Có vẻ như Khôi Nguyễn đụng đến đâu thành công đến đó. Nhưng không có con đường dẫn đến thành công nào lại trải hoa hồng. Đội ngũ của Khôi Nguyễn có khoảng 20 bạn, toàn 9x, đầy đam mê, dám “liều”. Thời kỳ đầu chỉ một nửa trong số họ có lương, một nửa chấp nhận không lương. Đương nhiên “kẻ đứng đầu” nằm trong số không lương.
Khôi Nguyễn thích đường đi của những ông chủ lớn trên thế giới: “Mạo hiểm nếu thành công sẽ vang dội. Ví dụ như ông chủ facebook hay Amazon, trong vòng khoảng 10 năm đầu tiên họ chỉ sống bằng tiền của nhà đầu tư, không có lãi. Nhưng đến khi thành công, họ là những tỷ phú giàu nhất”. Khôi Nguyễn không mong thành “tỉ phú giàu nhất”: “Tôi hám danh hơn hám lợi”. “Danh” không có nghĩa là sự nổi tiếng của cá nhân: “Tôi muốn tạo ra một thương hiệu có giá trị trong đời sống cộng đồng”.
Những chàng trai, cô gái trẻ trong WeFit có thể thiếu thời gian dành cho người yêu, gia đình nhưng không bao giờ thiếu thời gian dành cho công việc.Các chàng, các nàng dành khoảng 16 tiếng để làm việc cũng là chuyện bình thường. Họ không chỉ ngồi trong phòng máy lạnh mà sẵn sàng lăn lộn như một người đưa hàng chính hiệu, thâm nhập, lắng nghe ý kiến khách hàng.
Hãy xem Tổng giám đốc kiêm nhà sáng lập WeFit chiêu dụ hiền tài ra sao: “Nếu bạn là một người trẻ nhiệt huyết, mong muốn giúp người Việt có một phong cách sống khỏe mạnh hơn (healthy lifestyle) và “không sợ bẩn tay” thì hãy tham gia ngay với chúng tôi”.
Khôi Nguyễn tâm sự về những ích lợi khi chọn “kiếp giao hàng”: “Những khách hàng đầu tiên thấy tôi đi giao hàng cũng bất ngờ, nhưng tôi thấy được sự hài lòng trong ánh mắt của họ. Tôi yêu thích việc được đối diện trực tiếp với người mà mình phục vụ và quan sát phản ứng của họ”. Anh tổng kết: “Việc muốn thành thì những người sáng lập, những ông chủ không được ngại những việc nhỏ, những việc chân tay”.
Khôi Nguyễn có tham vọng sau khi phát triển rộng khắp tại Việt Nam, anh sẽ đem WeFit tấn công thị trường khu vực như Thái Lan, Indonesia… Anh cũng đang lên kế hoạch gọi vốn từ các quỹ đầu tư nước ngoài, bởi Khôi Nguyễn tự tin vào sức sống của WeFit cũng như đội ngũ nhân lực trẻ, nhiệt huyết của mình.
Giải “Khởi nghiệp tiềm năng” của chương trình Đại hội Khởi nghiệp 2016 do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học- Công nghệ tổ chức cũng là một động lực giúp Khôi Nguyễn và các cộng sự tự tin bước tiếp. Chàng trai 9x cũng đang ấp ủ đưa ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực giao thông, vốn tồn tại nhiều bất cập ở ta. Nhưng dù trải nghiệm ở lĩnh vực nào anh cũng tuân theo nguyên tắc: “Tôi muốn hướng tới những ý tưởng, những hành động nhân văn”.
“Con người nếu muốn phát triển, phải luôn tìm cách bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, đặt ra những “bài toán” cao hơn nhiều so với khả năng của mình và dốc hết tâm sức thực hiện nó”.
Khôi Nguyễn