09:15 AM 29-06-2017- 09:15 AM 29-06-2017 - Lượt xem: 906
Đây chỉ là một trong những quy định khác người của Acuity Scheduling, một công ty New York chuyên cung cấp phần mềm sắp xếp lịch làm việc trực tuyến cho hơn 50.000 doanh nghiệp và tập đoàn lớn. Họ cũng cung cấp phần mềm hỗ trợ lên lịch hẹn và hậu cần trên quy mô toàn cầu.
Quy trình tuyển dụng của Acuity Scheduling được đánh giá là "có một không hai”. Trước hết, thông báo tuyển dụng được viết như một quảng cáo cá nhân, "diễn đạt bằng văn phong cực kỳ đời thường”, Nhà sáng lập kiêm CEO Gavin Zuchlinski tiết lộ với CNBC.
"Chúng tôi mô tả toàn bộ quy trình ứng tuyển giống như là hò hẹn, bởi bản chất nó đúng là như thế. Bạn gặp gỡ nhà tuyển dụng chỉ 1-2 lần là đã cam kết sẽ gắn bó với họ trong bao nhiêu năm”, Gavin so sánh.
Lấy ví dụ, một quảng cáo tuyển "Chuyên gia làm hài lòng khách hàng” viết như sau: "Dù tôi không thường làm việc này, nhưng đây là lúc cần hình dung xem có phải "nửa kia của mình” đang ngồi ở mặt bên kia của màn hình hay không”.
"Đó có phải là bạn không? Liệu bạn có thể trở thành tri kỷ mới của tôi?
- Là con người
- Thích nói chuyện với những con người khác.
- Thích viết email cho những con người khác.
- Thích chat với những con người khác (và cần phải nói thật nhiều)”
Và đến đoạn kết, các ứng viên được yêu cầu phải nộp về công ty một "bức thư tình”, trong đó họ phải trả lời một email có thật mà Acuity nhận được từ một khách hàng. Người này hết lời khen ngợi dịch vụ sắp xếp lịch làm việc mà công ty đang cung cấp.
"Thay vì yêu cầu gửi CV đơn thuần, chúng tôi quyết định chọn thư tình”, Zuchlinksi giải thích. "Những gì ứng viên viết trong lá thư đó, cách họ thể hiện tính cách bản thân, là cách quan trọng nhất để chúng tôi xác định ứng viên đó có phù hợp với văn hóa Acuity hay không”.
Với việc có tới 3.000 ứng viên dự tuyển, số lượng thư tình mà Acuity phải đọc không hề nhỏ. "Tuy nhiên, vẫn thú vị hơn nhiều so với đọc hàng ngàn sơ yếu lý lịch vô hồn mà các ứng viên cố tình "mông má” cho thu hút”, Zuchlinksi nói thêm.
Tất nhiên, đến vòng thi phỏng vấn, vị CEO này sẽ vẫn đọc hồ sơ của ứng viên. Song Zuchlinksi khẳng định, tất cả những gì mình tìm kiếm khi tuyển dụng là "tính cách và con người” của một nhân viên.
Suy cho cùng, "trong một công ty, lý do để bạn đi làm mỗi ngày cũng như để bạn gắn bó với nó, chính là các đồng nghiệp của bạn”.
Yên Nhiên