11:02 AM 24-05-2017- 11:02 AM 24-05-2017 - Lượt xem: 707
Bạn biết 85% khách Mỹ ngày nay dùng internet để tìm kiếm các cửa hàng trong khu vực trong đó có cả tiệm nail của bạn. OK có thể là bạn không biết có đến 85% khách hàng dùng internet để tìm kiếm tiệm nail, nhưng bạn biết số người tìm kiếm tiệm nail bằng internet là rất lớn vì chính bản thân bạn cũng đang dùng ineternet để kiếm thông tin.
Đó là lý do bạn cũng nghĩ tới làm website cho tiệm nail của bạn. Bạn cũng còn đang phân vân một số vấn đề nên vẫn chưa có website cho tiệm nail của bạn, vì bạn vẫn không biết thực sự trang web có mang lại lợi ích cho bạn không?
Sự thực không phải cứ có trang web là có khách, cứ có website là khách vô tiệm nail ào ào. Xin lỗi vì tôi có thể làm cho bạn hơi thất vọng nhưng đó là sự thật. Tôi mong bài này sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích khi bạn dùng website để quảng bá tiệm nail.
Sau đây là một số đề tài bạn cần biết để website của bạn có hiệu quả.
Thông thường làm website có 3 mục đích:
1. Làm cho có với người ta – Đây là trường hợp rất ít xảy ra với tiệm nails, nhưng có một số ít người cũng làm website để khi in Business Card thì có để bỏ lên đó. Nhìn nó vẫn bề thế hơn business card không có trang web.
2. Làm để đưa thông tin tiệm – Đây là lý do đa số các tiệm nail làm website.
3. Làm website để bán hàng, để kiếm khách – Một số ít tiệm nail làm website có mục đích rõ ràng là để kiếm khách. Sự khác biệt rõ ràng giữa đưa thông tin cho khách (mục đích 2) và kiếm khách là nếu lên sự khác biệt, cộng thêm những lời mời gọi cụ thể. Nghe có vẻ trù tượng quá phải không bạn? Để tôi kể cho bạn nghe một chuyện nhỏ bạn sẽ rõ. Tôi có một người bạn của tôi bán bảo hiểm. Thỉnh thoảng chúng tôi đi uống cafe với nhau. Mỗi lần uống cafe, bạn ấy vẫn thường kể cho tôi nghe công việc làm của bạn ấy nên tôi cũng biết hơi khá khá về quyền lợi, và nhu cầu của bảo hiểm. Một hôm tôi gặp một người bán bảo hiểm mời tôi mua bảo hiểm nhân thọ, thế là tôi mua luôn. Sao đó tôi có kể cho bạn ấy nghe tôi đã mua bảo hiểm nhân thọ. Bạn ấy hỏi mua ở đâu? Mua của ai? Sao không mua của bạn ấy? Tôi ngớ người ra trả lời: “Vì bạn chưa bao giờ hỏi tôi mua.” Sự thật là thế, bạn đưa thông tin cho khách nhưng thiếu những lời mời gọi trực tiếp, họ vẫn có thể đi làm nail ở tiệm khác.
Cho nên bạn nên biết bạn là website với mục đích gì. Bạn mời gọi người ta đến với bạn như thế nào là điều bạn nên biết trước khi làm website cho tiệm nail của bạn.
Website của tiệm nail cũng giống như cửa tiệm của bạn vậy, nếu bạn không giăng bảng, không đưa tin tức ra ngoài, không thông báo với người khác thì chẳng ai biết đến tiệm nail và website của bạn.
Trên Internet có những cái Search Engine như Google, Yahoo, Bing thường xuyên đi tìm đến những trang web khác để lấy thông tin, đưa về máy của họ để khách hàng dễ dàng tìm kiếm. Nhưng nếu bạn không thông báo cho những Search Engine này thì nó cũng chẳng biết bạn ở đâu mà tìm tới.
Hơn nữa những Search Engine này còn sắp xếp thứ tự của những trang web theo tiêu chuẩn nội dung, nổi tiếng. Nên nếu nội dung trang web của bạn không rõ ràng, và cũng không có trang web nào kết nối với bạn, chắc hẳn trang web của bạn sẽ được sắp vào cuối bản. Như thế thì khách hàng làm sao có thể tìm đến bạn.
Tiếc thay hầu hết các trang web của những tiệm nail mắc phải khuyết điểm này. Nên nếu bạn hỏi những chủ tiệm đã có website, họ thường không khuyên bạn làm website cho tiệm nail vì họ không thấy lợi ích thực tế.
Rắc rối thế! Vậy có nên làm website cho tiệm nail không? Tùy bạn đấy. Lời khuyên của tôi là nên làm. Nhưng đừng làm cho có mà hãy nghĩ đến làm cho hiệu quả.
Để trang web có hiệu quả bạn có thể phải trả lên đến Ngàn Đô. Trước khi bạn la trời bạn hãy nghĩ đi tiệm nail của bạn đáng giá bao nhiêu? Có phải đáng giá hơn vài chục lần, vài trăm lần giá của trang web cho tiệm nail của bạn không? Trong khi đó trang web có thể mang lại cho bạn một lượng khách đáng kể.
Nếu bạn đã có trang web, và muốn biết trang web của bạn có hạn thứ ra sao? Muốn chúng tôi có thể giúp bạn.