02:06 PM 24-09-2016- 02:06 PM 24-09-2016 - Lượt xem: 1133
Launch một Start-up cũng giống như tổ chức "Thôi nôi" (đầy tháng) cho một đứa con nhưng...
Để cho đứa con đó được lớn lên, làm được việc rồi dựng vợ gả chồng cho đứa con ấy lại cần cả một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng từ khi bố mẹ đứa nhỏ yêu nhau, lấy nhau rồi thụ thai ra bé. Tiếp sau đó là cả một quãng thời gian đầu với bao nhiêu bỡ ngỡ với hàng đống việc lặt vặt nhưng cực kỳ quan trọng như ăn, uống, ngủ ... và bé lớn hơn một chút nữa lại cả một danh sách dài những việc đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng...
Cũng giống như việc kết hôn và sinh em bé đó, nếu đôi bạn trẻ càng chuẩn bị kỹ lưỡng cả tuổi sinh lý lẫn tuổi đời và nhận được càng nhiều sự quan tâm của phụ huynh thì đứa trẻ đó càng được thuận lợi trong quá trình lớn lên và phát triển... Vậy nên để Start-up thành công thì cá nhân và đội nhóm cũng cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng rất nhiều việc từ công nghệ tạo ra sản phẩm, sale, marketing đến việc định hình và phát triển thương hiệu. Bên cạnh đó sự chủ động và kinh nghiệm xử lý dòng tiền cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng mà nếu yếu kém thì dù có "hai xe" đi chăng nữa cũng đành bỏ phí.. Tất nhiên đội ngũ founder cũng phải luôn cập nhật và nâng cấp cả kinh nghiệm, trình độ và không ngừng lắng nghe những phản biện từ các "cây đa, cây đề" trong cộng đồng để biết được cái hay cái dở của đứa con mình đang "nặn" ra... chưa kể đến việc xây dựng một đội ngũ đồng hành cùng mình nữa...
Nếu đã chuẩn bị kỹ lưỡng rồi, lắng nghe bằng nhiều tai rồi mà thấy mình đang đi đúng hướng thì hãy "Mặc kệ những khó khăn" mà hãy TIN VÀO CHÍNH MÌNH, năng lực của đội nhóm mình mà đi...