12:23 PM 24-09-2016- 12:23 PM 24-09-2016 - Lượt xem: 3308
Anh là Phạm Xuân Huy – Giám đốc của công ty cổ phần Eva Vietnam – nơi nhịp cầu kết nối yêu thương của tất cả mọi người.
Anh Phạm Xuân Huy – Giám đốc của công ty cổ phần Eva Vietnam
Biệt danh Huy ‘cám cò’
Sinh ra và lớn lên ở Nam định trong một gia đình thuần nông nhưng có truyền thông hiếu học, cậu học trò nhỏ Phạm Xuân Huy đã thừa hưởng những đức tính chịu thương, chịu khó. Khi còn học phổ thông, cuộc sống của cả gia đình Huy chỉ phụ thuộc vào những mảnh ruộng, nghề nấu rượuvà nghề chăn nuôi heo, vì vậy cũng như mọi người trong gia đình, cậu học trò ấy rất chăm chỉ và giỏi giang việc đồng áng như nhổ mạ, cấy, gặt, thồ lúa, nấu rượu và chăn nuôi lợn gà…
Ngày bé, Huy được bạn bè nhớ mãi với cái tên Huy ‘cám cò’. Nở nụ cười nhớ về tuổi thơ, Huy chia sẻ: “Mỗi lần bạn bè nhắc đến biệt danh Huy “cám cò”, tôi lại lại nhớ đến tuổi thơ khó khăn đầy vất vả nhưng lại vô cùng ý nghĩa ấy. Mỗi ngày tới trường sau xe tôi luôn chất đầy vỏ bao “cám con cò”. Cứ tan học là lại đạp xe qua hàng cám heo để chở cám về đỡ đần cho bố mẹ. Có những buổi chiều đi học sớm, tôi lại tranh thủ lấy cám heo trước rồi đến thẳng trường học nên khi đó trên người toàn mùi cám con cò. Quần áo bẩn dính toàn cám, từ đó bạn bè gọi cậu ta bằng cái tên Huy “cám cò” đầy trìu mến thân thương và cũng đầy khâm phục sự chịu thương chịu khó”.
Cuộc sống khó khăn đã nuôi dưỡng ước mơ trở thành doanh nhân của cậu học trò hiếu học. Tốt nghiệp phổ thông ở Ý Yên (Nam Định), chàng thanh niên ấy khăn gói vào Đà Nẵng để nhập học khoa công nghệ thông tin (CNTT) của trường Bách khoa Đà Nẵng. Sáu năm ở thành phố xinh đẹp đó, chàng sinh viên chịu thương chịu khó Phạm Xuân Huy đã sống, làm nhiều việc và đã đi nhiều nơi khác nhau, tiếp xúc với nhiều người trên khắp đất nước. Đến năm 2008, Huy quyết định khăn gói ra Hà Nội. Ban đầu vẫn là sống bằng nghề cũ “kỹ sư CNTT” nhưng rồi cơ duyên với cái nghề có thể gọi là“kết nối yêu thương” lại làm anh hết lòng theo đuổi và đam mê. Bởi anh là người sống tình cảm, sáng tạo và nhiệt huyết tuổi trẻ và đặc biệt luôn tâm tưởng về một cuộc sống hạnh phúc cho tất cả mọi người.
Vẽ một chữ Tâm giữa đời…
Gặp gỡ và chia sẻ với những mảnh đời thiếu may mắn hơn chúng ta là bài học thực tế nuôi dưỡng trái tim
Huy cho biết, ban đầu anh làm cùng công ty với một người bạn về lĩnh vực này. Những ngày tháng đầu vô cùng khó khăn và trở ngại, không kinh nghiệm, không mối quan hệ…anh cứ lầm lũi, mò mẫm con đường đi và ý tưởng “Tìm bạn đời cho doanh nhân” của anh ra đời từ đó. Nắm bắt cuộc sống, xã hội, nhu cầu của doanh nhân anh đã triển khai thành công CLB “Tìm bạn đời cho doanh nhân” và đã từng bước lấy được lòng tin của khách hàng.
Nhưng trong chàng trai trẻ 8X ấy vẫn đang mâu thuẫn một con đường đi chính thống cho riêng mình trong lĩnh vực này: sự phát triển hướng đi, gây dựng niềm tin, và thương hiệu trong lĩnh vực tình cảm.
Tâm – Huy hiểu rằng cốt lõi của thương hiệu là chữ Tâm và nhất là trong lĩnh vực này anh càng phải cố gắng hơn với một cái Tâm sáng và lành mạnh để kết nối yêu thương giữa mọi người với nhau. Trăn trở và tâm huyết với nghề, anh lao vào tìm hiểu cuộc sống của doanh nhân, anh gặp riêng từng người, từng nhóm doanh nhân để học hỏi, để chia sẻ, để nghe họ tâm sự…
Anh tham gia gặp gỡ nhiều du học sinh Việt Nam và nước ngoài để tìm hiểu về đời sống của giới trẻ, không những thế anh còn tham gia vào tổ chức phi chính phủ để hoạt động từ thiện, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm cuộc sống. Và kết quả của những tháng ngày ấy là một con đường đi cho riêng mình. Đó là sự ra đời của công ty cổ phần Eva Vietnam, với những ý tưởng độc đáo, và hướng đi khác biệt với các công ty khác trong cùng lĩnh vực. Đó là thế giới mà anh có thể khẳng định bản thân mình, đem cái Tâm với nghề để cống hiến. Anh chia sẻ: “tình cảm được xây dựng một cách tự nhiên, nên đừng gò ép nó vào một khuôn khổ nhất định. Tôi chỉ xây dựng nên chiếc cầu để mọi người gặp nhau ở đó. Cuộc đời như một guồng quay mà tôi là một con ốc nhỏ xíu”.
Nhìn thấy tiềm năng trong lĩnh vực này, anh biết tin tưởng vào sự chọn lựa con đường đi của mình. Anh khát khao có thể đưa lĩnh vực này theo con đường chính thống như một con ốc nhỏ trong bộ máy tinh thần của con người. Những khó khăn chồng chất, những dịch vụ mới lạ… anh đang tiến dần đến trái tim của mọi người bằng một chữ Tâm ấy. Với truyền thống của người Việt Nam, việc tiếp cận và để mọi người tin tưởng đang là cái đích mà anh muốn hướng tới trong một xã hội ngày càng phát triển, khi mà con người ai cũng phải chạy theo cái guồng quay của riêng mình, guồng quay của xã hội và đời sống tinh thần đôi khi còn thiếu thốn như lời anh nói.
Nói là làm, chàng giám đốc trẻ ấy đang chứng minh bản thân qua những gói dịch vụ mà anh đang triển khai như: Chia sẻ cùng Doanh nhân, CLB kết nối trái tim, Thiên sứ tình yêu, thiên đường tiệc tùng, chuyến xe tình yêu…Những bông sen hồng ‘rất Việt Nam’ là hình ảnh anh muốn hướng tới để khai thác vẻ đẹp truyền thống, thuần việt.
Không chỉ có tâm trong nghề, anh còn là chàng trai của cộng đồng. Dự án “cùng Eva Vietnam trao gửi yêu thương” đã được anh triển khai. Gần đây nhất vào ngày 26/9 tập thể gồm nhân viên đại diện độc quyền, cộng tác viên cùng một số khách hàng là những doanh nghiệp luôn gắn bó đồng hành của công ty Eva Việt Nam đã tổ chức buổi đi thăm hỏi tặng quà cho 105 bệnh nhân và hơn 40 con cháu của các bệnh nhân phong tại Bệnh viện phong Quả Cảm – Bắc Ninh.
Mới đây, tập thể gồm nhân viên đại diện độc quyền, cộng tác viên cùng một số khách hàng là những DN luôn gắn bó đồng hành của công ty Eva Việt Nam đã tổ chức buổi đi thăm hỏi tặng quà cho 105 bệnh nhân và hơn 40 con cháu của các bệnh nhân phong tại Bệnh viện phong Quả Cảm – Bắc Ninh
Anh chia sẻ “gặp gỡ và chia sẻ với những mảnh đời thiếu may mắn hơn chúng ta là bài học thực tế nuôi dưỡng trái tim chúng ta khỏi những xô bồ, toan tính, đấu tranh sinh tồn của cuộc sống hiện đại”.
Tin tưởng rằng, Phạm Xuân Huy – cậu học trò trường làng đã, đang và sẽ tiếp tục trên con đường nuôi dưỡng tình yêu thương giữa mọi người.
Link bài viết: http://enternews.vn/pham-xuan-huy-tu-cau-be-cam-co-toi-uoc-mo-lam-doanh-nhan.html